"สบายดีครับ.."^A^..แบบว่า เรื่องของเรื่องมานเกิดมาจาก คอมพ์ที่บ้านมานมีพื้นที่จัดเก็บบันทึกข้อมูลน้อยนิด ปริมาณหนังที่โหลดมาดูเลยไม่มีที่เก็บ ต้องเอาไปฝากที่ 4แชร์ เผื่ออยากดูอีกครั้ง..(ถ้าเป็นสมาชิก 4 แชร์ ก็จะกดดูได้เลย ถ้าไม่เป็นมานก็จะเด้งไปที่4แชร์ให้สมัครก่อนถึงดูสดได้ไม่งันก็ต้องโหลดไฟล์..)

เสียดาย ดูเองที่บ้านเป็น DVD,HD,Blu-Ray ภาพคมชัดเสียงใส แต่เอามาฝาก 4shared ได้แค่ไฟล์.FLV ลงหนังใหม่ก็ไม่ได้โดนลบทิ้งติดลิขสิทธิ์ อีกอย่าง ส่วนใหญ่เป็นหนังที่ไม่ติด IMDb Charts Top 250 เพราะเรื่องพวกนั้นยังเก็บอยู่ไม่มีเวลาเอามาปล่อย (อยากดูต้องมาดูเองที่บ้านน่ะ 555+..) ^A^..

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

SEVEN SAMURAI เจ็ดเซียนซามูไร [1954]

Seven Samurai หรือในชื่อไทย ''เจ็ดเซียนซามูไร'' สุดยอดภาพยนตร์คลาสสิคในปี 1954 ของยอดผู้กำกับ Akira Kurosawa..
เรื่องราวของชาวนากับซามูไร เมื่อชาวนาออกตามหาซามูไรเพื่อว่าจ้างให้มาช่วยรับมือกับกองโจรพร้อมอาวุธที่กำลังจะเข้าปล้นหมู่บ้านของตน
เป็นภาพยนตร์ที่ไม่เพียงประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่มันยังโด่งดังไปทั่วโลก กลายเป็นงานมาสเตอร์พีซแทบจะทันทีที่ออกฉาย สร้างเมื่อปี ๑๙๕๔ .. นับเนื่องถึงปัจจุบัน ก็ครบรอบ ๕๓ ปีไปแล้ว ทว่า หนังขาว-ดำ เรื่องนี้ ยังคงคุณค่าอยู่เหนือกาลเวลา..
อากิระ คุโรซาว่า ถูกยกย่องให้เป็น "ปรมาจารย์ซามูไร" ทั้งที่สร้างหนังเกี่ยวกับ ซามูไรแท้ ๆ เพียง ๓ เรื่อง .. นั่นคือ เรื่องนี้ และ หนังชุด โยจิมโบ ซึ่งมีภาคสองคือ ซันจูโร่..จนนำมาซึ่งการเลียนแบบในอเมริกาในเวลาอีก 6 ปีต่อมากับภาพยนตร์เรื่อง The Magnificent Seven หรือ ''7 สิงห์แดนเสือ'' ซึ่งก็กลาย เป็นหนังคาวบอยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอีกเรื่องหนึ่งเช่นกัน

เรื่องย่อ/Synopsis..
ตำนาน ของเจ็ดเซียนซามูไร เริ่มต้นขึ้นเมื่อ กลุ่มโจรเข้าปล้นหมู่บ้านชาวนาที่แสนยากจน ปล้นสะดมเอาข้าวที่เหล่าชาวนาทะนุถนอมมาเป็นแรมปี และยังฉุดคร่าหญิงสาวในหมู่บ้านไปบำเรอความสุข
ทั้งหมดทั้งมวล ยังความแค้นเคืองให้ชาวบ้านนำความไปปรึกษาท่านผู้เฒ่าประจำหมู่บ้าน เพื่อดับความทุกข์เข็ญของตน ท่านผู้เฒ่าแนะนำให้จ้าง "ซามูไร" มาเสีย ๔ - ๕ คน เพื่อมาปกป้องหมู่บ้านจากเหล่าโจรไพร
ซามูไรที่อดอยากจากสงคราม ย่อมกระหายจะทำศึก แม้ผลตอบแทนเพียงข้าวแต่ละมื้อก็พอเป็นค่าจ้างได้ .. กล่าวดังนั้น ชาวบ้าน ๓ คนจึงมุ่งหน้าเข้ากรุงเพื่้อตามหา ซามูไร ที่ยอมรับงานนี้ แต่ความโหดร้ายของเมืองกรุง .. การควานหา ซามูไรที่แท้จริง นั้นยากยิ่งกว่าการรักษาข้าวที่พวกเขาหอบหิ้วมาด้วยซ้ำ ... ซามูไรกินฟรี ผ่านมาฟังข้อเสนอและผ่านไปพร้อมกับท้องที่อิ่มจากข้าวของพวกเขา แต่ไม่มีสักคนที่จะตอบรับข้อเสนออันแสนรันทดนี้.. จนกระทั่ง ความบังเอิญชักนำให้ชาวบ้านทั้ง ๓ ไปประสบกับเหตุการณ์ช่วยเหลือตัวประกันของซามูไรท่านนึง ที่ยอมกระทั่งโกนหัวเพื่อปลอมเป็นพระ .. ล่อลวงคนร้ายให้ตาย ใจ ก่อนจะสังหารอย่างฉับไวเพื่อช่วยเหลือเด็กทารกตัวประกันไว้อย่างปลอดภัย ... และ นามของซามูไร ผู้นั้น คือ คัมเบอิ ซึ่งกลายเป็น ซามูไร ผู้นำที่ร่วมเสาะหา ซามูไร ที่ยอมร่วมหัวจมท้ายกับเขาในการปกป้องหมู่บ้านชาวนา จนกระทั่งพบความจริงอันน่าตกตะลึง และนำไปสู่การต่อสู้อันแสนดุเดือดระหว่าง ซามูไรทั้งเจ็ด กับ โจรไพรเหยียบร้อยคน..





SEVEN SAMURAI 7 เซียนซามูไร [1954] j [Soundtrack บรรยายไทย]

SEVEN SAMURAI 7 เซียนซามูไร [1954] t [เสียงไทย No sub]
**ต้องลงทะเบียนสมาชิกของ 4shared น่ะครับถึงจะกดดูได้เลย ไม่งั้นมันจะเด้งไปให้ลงทะเบียนก่อนดู..





Seven Samurai (1954) HD trailer2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น