"สบายดีครับ.."^A^..แบบว่า เรื่องของเรื่องมานเกิดมาจาก คอมพ์ที่บ้านมานมีพื้นที่จัดเก็บบันทึกข้อมูลน้อยนิด ปริมาณหนังที่โหลดมาดูเลยไม่มีที่เก็บ ต้องเอาไปฝากที่ 4แชร์ เผื่ออยากดูอีกครั้ง..(ถ้าเป็นสมาชิก 4 แชร์ ก็จะกดดูได้เลย ถ้าไม่เป็นมานก็จะเด้งไปที่4แชร์ให้สมัครก่อนถึงดูสดได้ไม่งันก็ต้องโหลดไฟล์..)

เสียดาย ดูเองที่บ้านเป็น DVD,HD,Blu-Ray ภาพคมชัดเสียงใส แต่เอามาฝาก 4shared ได้แค่ไฟล์.FLV ลงหนังใหม่ก็ไม่ได้โดนลบทิ้งติดลิขสิทธิ์ อีกอย่าง ส่วนใหญ่เป็นหนังที่ไม่ติด IMDb Charts Top 250 เพราะเรื่องพวกนั้นยังเก็บอยู่ไม่มีเวลาเอามาปล่อย (อยากดูต้องมาดูเองที่บ้านน่ะ 555+..) ^A^..

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

BROKEDOWN PALACE ยอม [1999]


           หนัง Drama Thriller ที่ห้ามฉายในไทยอีก1เรื่อง เกี่ยวกับสองสาว(แคลร์ เดนส์ และ เคท เบคคิลเซล) ที่ต้องมาติดคุกในประเทศไทย และต้องสู้คดี เพราะตัวหนังมี เนื้อหาพาดพิงเกี่ยวข้องกับประเทศไทยโดยตรง(ในด้านลบเเบบสุดขั้ว) จึงทำให้หนังเรื่องนี้ถูกเเบน ห้ามฉายในประเทศไทยไปตามระเบียบ..
           อลิช มาวาโล่(Claire Dance) กับ ดาร์ลีน ดาวิช(Kate Beckinsale)เพื่อนสาวเลือกมาพักผ่อนช่วงซัมเมอร์ที่กรุงเทพฯประเทศไทย ในระหว่างอยู่เมืองไทยอลิชก็มีหนุ่มนิค ปาร์ก(Daniel Lapaine)เข้ามาตีสนิทคบหาจนถึงขั้นรักใคร่ชอบ พอกันเชื่อใจกัน พอถึงวันกลับนิคฝากกระเป๋าให้อลิชช่วยถือนั่นเองทำให้ อลิชกับดาร์ลินถูกตำรวจไทยจับในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดเพราะกระเป๋าของนิคมียาเสพติดเต็มกระเป๋า สองเพื่อนสาวถูกส่งตัวไปฝากขังในคุกหญิรอการขึ้นศาล พ่อแม่ของสองสาวทำอะไรไมถูกไม่รู้จะช่วยลูกสาวอย่างไร อลิชจึงติดต่อ ไปยังทนายแฮงค์กรีน(Bill Pullman)กับภรรยายอนกรีน(Jacqueiline Kim) ทนายความชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ พยายามจะช่วยเหลือ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ แม้เขา หรือกระทั่งฝ่ายตำรวจเองจะทราบดีว่าทั้งสองไม่ใช่ผู้ค้ายา แต่เป็นแค่เหยื่อที่ถูกหลอกให้ขนยาข้ามประเทศ ส่วนผู้ร้ายตัวจริงนั้นยังคงลอย นวลเพราะเขามีเส้นสายใหญ่โต หรือกระทั่งมีผลประโยชน์ซ้อนทับ ฉะนั้นเพื่อไม่ให้ “เสียหน้า” จึงจำเป็นต้องมีใครสักคนรับความผิดจากอาชญากรรมที่เกิดขึ้น และแน่นอน แจ๊คพ็อตย่อมมาตกอยู่กับสองสาวชาวอเมริกัน แต่ด้วยดาร์ลีนไม่ผิดอลิชจึงตัดสินใจจะยอมรับโทษแต่เพียงผู้เดียว..
           หนังวิพากษ์ความไร้ประสิทธิภาพของระบบตรวจจับและตัดสินความผิดในไทยอย่างหนักหน่วง ตั้งแต่การหลอกให้จำเลยเซ็นใบรับสารภาพ การเพิ่มน้ำหนักของยาเสพติดที่ค้นพบ ไปจนถึงการคอรัปชันในกรมตำรวจ ซ้ำร้ายยิ่งไปกว่า นั้น ในช่วงท้ายเรื่องหนังยังได้ลากเอาธรรมเนียมการขอพระราชทานอภัยโทษจากพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งหากจะมองข้ามในแง่ความสมจริงไป (มีจุดมุ่งหมายเพื่อบีบเค้นอารมณ์) บทสรุปของหนังนอกจากสะท้อนให้เห็นความล้มเหลวของระบบกฎหมายแล้ว ยังสื่อนัยยะของอำนาจพิเศษนอก ระบบ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่อาจมอบความยุติธรรมที่แท้จริงได้อยู่ดี (อลิซยอมรับโทษเป็นสองเท่าเพื่อให้เพื่อนได้รับอิสระ) อาจกล่าวได้ว่า แม้กาลเวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน หลังเปลี่ยนแปลงการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย แล้วยกเลิกระบบศักดินา แต่ในสายตาของชาวตะวันตก ประเทศไทยก็ยังไม่ต่างจาก บ้านป่าเมืองเถื่อนแบบในเรื่องเล่าของแหม่มแอนนาสักเท่าไหร่..





BROKEDOWN PALACE ยอม [1999] [Soundtrack บรรยายไทย]
**ต้องลงทะเบียนสมาชิกของ 4shared น่ะครับถึงจะกดดูได้เลย ไม่งั้นมันจะเด้งไปให้ลงทะเบียนก่อนดู..






Brokedown Palace Trailer HD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น